Báo Hoa Hậu

Ồ ạt mở rộng, PNJ đang nắm hơn 1/4 thị phần trang sức vàng

Baohoahau.vn - Không chỉ liên tục mở rộng cửa hàng trên cả nước, PNJ còn kinh doanh trang sức trực tuyến. Doanh thu bán hàng online năm nay đạt hơn 15 tỷ đồng, tăng trưởng 30\% so với năm trước.

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh trang sức vàng, bạc, đá quý, mua bán vàng miếng và các loại phụ kiện thời trang. PNJ có 3 kênh bán hàng là bán lẻ, bán sỉ và xuất khẩu. Trong đó, bán lẻ được PNJ xác định là mũi nhọn quan trọng nhất trong định hướng phát triển của công ty.

Vì vậy, PNJ những năm gần đây liên tục mở rộng, có thêm nhiều cửa hàng tại các vị trí đắc địa trên cả nước. Thống kê cho thấy, trong năm 2016, PNJ đã mở 30 cửa hàng, tăng 20% so với kế hoạch ban đầu là 25 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng trên cả nước lên con số 219. Tính đến nay, PNJ đã có mặt tại 90% các thị trường trọng điểm trên toàn quốc và đã phủ được 47/63 tỉnh thành.

Nhờ đó, thị phần của PNJ không ngừng tăng những năm gần đây. Tính đến cuối năm 2016, PNJ đã nắm 26,5% thị phần bán lẻ. Doanh thu từ trang sức vàng trong năm qua đạt gần 4.100 tỷ đồng.

Theo PNJ, thị trường trang sức Việt Nam vẫn còn tiềm năng rất lớn, trong khi đó phần lớn tỷ trọng thị phần của ngành này đang được nắm giữ bởi các đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ, còn các doanh nghiệp có quy mô và thương hiệu vẫn đang chia nhau phần nhỏ của miếng bánh thị phần.

Chính vì vậy, chiến lược của PNJ hiện nay là tranh thủ nắm giữ thị phần để tăng cơ hội thành công trên thị trường này.

Sang năm 2017, PNJ vẫn sẽ tiếp tục duy trì chiến lược này và đặt mục tiêu mở thêm 40 cửa hàng. PNJ dự kiến chi 60 tỷ đồng làm chi phí đầu tư cho 40 cửa hàng và 600 tỷ đồng làm vốn lưu động cho các cửa hàng này.

Một điểm khá thú vị là PNJ cũng đang rục rịch tham gia kinh doanh trực tuyến, bán trang sức online, nhằm chạy theo khuynh hướng phát triển chung của xã hội. Doanh thu từ bán hàng online hiện vẫn còn khiêm tốn, chỉ đạt 15,2 tỷ đồng nhưng đã tăng trưởng 30% so với năm 2015.

Kết thúc năm 2016, PNJ đạt hơn 8.600 tỷ đồng doanh thu và 450 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Doanh thu tăng 11% trong khi lợi nhuận cao gấp gần 6 lần năm trước (theo số liệu trình bày lại của năm 2015).

Theo Tri Thức Trẻ

BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
Yến sào Tân Khánh đạt danh hiệu top 10 thương hiệu uy tín tại VN
Yến sào Tân Khánh đạt danh hiệu top 10 thương hiệu uy tín tại VN

Từ nguồn yến sào tuyển chọn từ Phú Yên với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, công ty Tân Khánh đã...

Ra mắt sản phẩm chăm sóc da Bio-Oil tại Việt Nam
Ra mắt sản phẩm chăm sóc da Bio-Oil tại Việt Nam

Tinh dầu chăm sóc da chuyên biệt Bio-Oil giúp làm mờ sẹo, giảm và ngăn rạn da hiệu quả. Bio-Oil...

Giọt nước tràn ly: HSBC quyết định thoái vốn hoàn toàn khỏi Techcombank
Giọt nước tràn ly: HSBC quyết định thoái vốn hoàn toàn khỏi Techcombank

Sau lần bị thoái hai thành viên chiến lược trong ban Hội đồng quản trị Techcombank, HSBC vẫn kiên nhẫn...

Pazzion khai trương cửa hàng mới tại Việt Nam
Pazzion khai trương cửa hàng mới tại Việt Nam

Đáp ứng nhu cầu của phái đẹp, Pazzion có mặt tại Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu (Hà Nội).

Giá vàng SJC tăng, giảm thất thường
Giá vàng SJC tăng, giảm thất thường

Sáng nay (28/6), giá vàng trong nước giảm đi ngược với xu hướng thế giới. Nếu như sáng qua, giá...

Tưng bừng khai trương nhà hàng thứ 12 Wrap&Roll tại Vincom Thủ Đức
Tưng bừng khai trương nhà hàng thứ 12 Wrap&Roll tại Vincom Thủ Đức

Chuỗi nhà hàng món cuốn Việt truyền thống cùng cung cách phục vụ hiện đại Wrap & Roll khai trương...

3 phương pháp trắng da, trẻ hóa đón hè dưới một triệu đồng
3 phương pháp trắng da, trẻ hóa đón hè dưới một triệu đồng

Những giải pháp này có thể giúp chị em 'tút tát' nhan sắc đón hè, loại bỏ thâm nám, sạm...

Vinamilk ký kết hợp tác cung cấp sữa vào thị trường Trung Quốc
Vinamilk ký kết hợp tác cung cấp sữa vào thị trường Trung Quốc

Vinamilk - doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam đã đạt được bản ghi nhớ hợp tác cung cấp...

Thế giới di động vi phạm nghiêm trọng pháp luật về quảng cáo
Thế giới di động vi phạm nghiêm trọng pháp luật về quảng cáo

Theo thống kê từ phòng Quản lý văn hóa (Sở VH&TT Hà Nội), tính đến ngày 25/4/2017 trên toàn TP...

Bạn đã ăn pizza phong cách New York theo miếng tại Espy Pizza?
Bạn đã ăn pizza phong cách New York theo miếng tại Espy Pizza?

Pizza cỡ nhỏ, vừa hay lớn, với bạn bè hay người yêu là thói quen cũ rồi. Hãy thay đổi...

© 2014 CHUYÊN TRANG TIN TỨC HOA HẬU
Bảo trợ thông tin: Báo Kinh Tế Du Lịch
® Ghi rõ nguồn Theo Baohoahau.vn khi phát hành thông tin từ website này
Baohoahau.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.
Liên hệ tòa soạn: bbt@baohaohau.vn

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 2841 99
Hỗ trợ kỹ thuật: 0938 00 4690
Phiên bản Beta


Design by