Báo Hoa Hậu

Ồ ạt mở rộng, PNJ đang nắm hơn 1/4 thị phần trang sức vàng

Baohoahau.vn - Không chỉ liên tục mở rộng cửa hàng trên cả nước, PNJ còn kinh doanh trang sức trực tuyến. Doanh thu bán hàng online năm nay đạt hơn 15 tỷ đồng, tăng trưởng 30\% so với năm trước.

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh trang sức vàng, bạc, đá quý, mua bán vàng miếng và các loại phụ kiện thời trang. PNJ có 3 kênh bán hàng là bán lẻ, bán sỉ và xuất khẩu. Trong đó, bán lẻ được PNJ xác định là mũi nhọn quan trọng nhất trong định hướng phát triển của công ty.

Vì vậy, PNJ những năm gần đây liên tục mở rộng, có thêm nhiều cửa hàng tại các vị trí đắc địa trên cả nước. Thống kê cho thấy, trong năm 2016, PNJ đã mở 30 cửa hàng, tăng 20% so với kế hoạch ban đầu là 25 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng trên cả nước lên con số 219. Tính đến nay, PNJ đã có mặt tại 90% các thị trường trọng điểm trên toàn quốc và đã phủ được 47/63 tỉnh thành.

Nhờ đó, thị phần của PNJ không ngừng tăng những năm gần đây. Tính đến cuối năm 2016, PNJ đã nắm 26,5% thị phần bán lẻ. Doanh thu từ trang sức vàng trong năm qua đạt gần 4.100 tỷ đồng.

Theo PNJ, thị trường trang sức Việt Nam vẫn còn tiềm năng rất lớn, trong khi đó phần lớn tỷ trọng thị phần của ngành này đang được nắm giữ bởi các đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ, còn các doanh nghiệp có quy mô và thương hiệu vẫn đang chia nhau phần nhỏ của miếng bánh thị phần.

Chính vì vậy, chiến lược của PNJ hiện nay là tranh thủ nắm giữ thị phần để tăng cơ hội thành công trên thị trường này.

Sang năm 2017, PNJ vẫn sẽ tiếp tục duy trì chiến lược này và đặt mục tiêu mở thêm 40 cửa hàng. PNJ dự kiến chi 60 tỷ đồng làm chi phí đầu tư cho 40 cửa hàng và 600 tỷ đồng làm vốn lưu động cho các cửa hàng này.

Một điểm khá thú vị là PNJ cũng đang rục rịch tham gia kinh doanh trực tuyến, bán trang sức online, nhằm chạy theo khuynh hướng phát triển chung của xã hội. Doanh thu từ bán hàng online hiện vẫn còn khiêm tốn, chỉ đạt 15,2 tỷ đồng nhưng đã tăng trưởng 30% so với năm 2015.

Kết thúc năm 2016, PNJ đạt hơn 8.600 tỷ đồng doanh thu và 450 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Doanh thu tăng 11% trong khi lợi nhuận cao gấp gần 6 lần năm trước (theo số liệu trình bày lại của năm 2015).

Theo Tri Thức Trẻ

BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
HH Thu Hoài rạng rỡ khai trương chi nhánh mới
HH Thu Hoài rạng rỡ khai trương chi nhánh mới

Sáng nay, thương hiệu trà sữa Maku của HH Thu Hoài chính thức mở thêm chi nhánh thứ 3 tại...

Đến Đà Nẵng ghé bếp Trang ăn mì Quảng Ếch
Đến Đà Nẵng ghé bếp Trang ăn mì Quảng Ếch

Mì Quảng – Cái tên không hề xa lạ với những ai đã từng một lần đến thăm Đà Nẵng,...

Asanzo S5 và Z5 ra mắt với giá 3-5 triệu đồng
Asanzo S5 và Z5 ra mắt với giá 3-5 triệu đồng

Trong khuôn khổ sự kiện diễn ra tại TP.HCM, thương hiệu điện tử tiêu dùng Việt Nam Asanzo vừa giới...

Cơn sốt mới trà trái cây Tea Now
Cơn sốt mới trà trái cây Tea Now

Thức uống signature ở Tea Now bạn phải thưởng thức đó chính là sữa chua Nhật trái cây tươi và...

Bán kết Hoa hậu Doanh Nhân Hoàn Vũ 2017 được tổ chức tại Bell Classic Kuko
Bán kết Hoa hậu Doanh Nhân Hoàn Vũ 2017 được tổ chức tại Bell Classic...

Theo BTC của cuộc thi Ms. Universe Business (Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ) cho biết, đêm bán kết và...

Bị chim va vào khoang động cơ, nhiều chuyến bay của Vietjet Air bị hủy và chậm chuyến
Bị chim va vào khoang động cơ, nhiều chuyến bay của Vietjet Air bị hủy...

Mới đây, một máy bay của Vietjet Air bất ngờ va chạm với chim lạ và phải dừng hoạt động...

Những kỹ năng nhà tuyển dụng muốn thấy trong CV ứng viên
Những kỹ năng nhà tuyển dụng muốn thấy trong CV ứng viên

Theo khảo sát, các nhà tuyển dụng chỉ dành ra trung bình từ 20-30 giây để lướt qua hồ sơ...

Công ty Nhựa Long Thành nhận bằng khen thực hiện tốt nghĩa vụ thuế 2016
Công ty Nhựa Long Thành nhận bằng khen thực hiện tốt nghĩa vụ thuế 2016

Ngày 3/8, chị Trần Lê Hương đại diện Công ty Nhựa Long Thành đã được ông Trần Vĩnh Tuyến -...

Marry Wedding Day HN 2017: Ngọn lửa tình nồng vĩnh cửu
Marry Wedding Day HN 2017: Ngọn lửa tình nồng vĩnh cửu

Marry Wedding Day HN 2017 khép lại trong những dư vị nồng ấm của hai ngày triển lãm vẫn còn...

Yến sào Tân Khánh đạt danh hiệu top 10 thương hiệu uy tín tại VN
Yến sào Tân Khánh đạt danh hiệu top 10 thương hiệu uy tín tại VN

Từ nguồn yến sào tuyển chọn từ Phú Yên với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, công ty Tân Khánh đã...

© 2014 CHUYÊN TRANG TIN TỨC HOA HẬU
Bảo trợ thông tin: Báo Kinh Tế Du Lịch
® Ghi rõ nguồn Theo Baohoahau.vn khi phát hành thông tin từ website này
Baohoahau.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.
Liên hệ tòa soạn: bbt@baohaohau.vn

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 2841 99
Hỗ trợ kỹ thuật: 0938 00 4690
Phiên bản Beta


Design by